Vụ tàu 3000 tấn đâm vào cầu Thái An: Có thể phải thay dầm cầu

Một phần dầm cầu đã có dấu hiệu vỡ và theo đánh giá của các chuyên gia GTVT, để đảm bảo an toàn cần phải tiến hành thay dầm cầu.

Liên quan đến vụ tàu thủy trọng tải 3.000 tấn đâm va trúng gầm cầu An Thái (trên tỉnh lộ 388, nối huyện Kim Thành và huyện Kinh Môn, Hải Dương), ngày 7/3, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm, bàn biện pháp khắc phục sự cố.

Tại hiện trường, tàu HP 3016 Thành Luân 28 đã di chuyển qua gầm cầu phần đầu và thân tàu. Khi đến phần cabin tàu thì bị đâm va vào thanh dầm cầu, khiến bê tông kết dính với thanh dầm bị nứt toác, trơ cốt thép, ca bin tàu bị hư hỏng nặng, đường cáp viễn thông chạy ngầm qua gầm cầu cũng bị đứt.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng đến hiện trường để triển khai các biện pháp cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Bộ GTVT đã thành lập tổ công tác khắc phục sự cố hư hỏng cầu An Thái.

cau1
cau2Dầm cầu bị hư hỏng nặng khiến giao thông đường thủy và đường bộ tê liệt

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông Hải Dương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông tàu Thành Luân va đâm, làm gãy dầm bê tông cốt thép của cầu An Thái.

Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu Cục đường thủy nội địa Việt Nam có văn bản hướng dẫn các cảng vụ đường thủy, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động vận tải thủy nội địa phải bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện. Đặc biệt phải tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện các quy định trên.

Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đối với các phương tiện vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Trước đó, lúc 18h00, ngày 6/3, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy do tàu Thành Luân 28 tải trọng gần 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng, khi đi qua cầu An Thái thì phần cabin tàu đã đâm vào cầu.

Thông tin xác định ban đầu, một phần dầm cầu đã có dấu hiệu vỡ và theo đánh giá của các chuyên gia GTVT, để đảm bảo an toàn cho cầu cần phải tiến hành thay dầm cầu.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét