Tin tức thời sự nổi bật nhất 24h qua (7/3)

Án oan ông Nén: Phải ‘mắt đền mắt, răng đền răng’!; Nổ lốp, xe tải tông xe đầu kéo trên quốc lộ, 3 người chết tại chỗ; Năm 2015 bội chi ngân sách 256.000 tỷ đồng;... là những tin nổi bật 24h qua.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối thoại với ngư dân: Bí thư Tỉnh ủy nhận lỗi trước dân

Sau khi ngư dâm Thanh Hóa kiến nghị, Bí thư tỉnh ủy cho hay tỉnh thống nhất giải quyết việc này như sau: "Nếu ai đồng ý với chính sách thì nhận tiền hỗ trợ, ai không nhận hỗ trợ thì cứ ra khơi đánh bắt cá bình thường".

votayCác ngư dân vui mừng khi Bí thư tỉnh ủy Thanh Hoá tuyên bố bà con tiếp tục về làm việc bình thường, chưa thực hiện di dời bến bãi - Ảnh: Xuân Long

Nghe xong, tất cả bà con ngư dân vui mừng, vỗ tay phấn khích. Họ cho rằng, nếu Bí thư có cuộc đối thoại sớm thì sẽ không có gần 10 ngày kéo lên Ủy ban tỉnh.

Chi tiết tại đây

Nổ lốp, xe tải tông xe đầu kéo trên quốc lộ, 3 người chết tại chỗ

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng 7/3, trên quốc lộ 13 (đoạn qua ấp 3, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

tainan

Thông tin ban đầu, chiếc xe tải chở hàng đông lạnh bị nổ lốp, mất lái lao thẳng vào xe container bên vệ đường khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Chi tiết tại đây

Án oan ông Nén: Phải ‘mắt đền mắt, răng đền răng’!

Đến giờ thì đã rõ nỗi oan của ông Nén bắt đầu từ hành vi trái pháp luật của một số cá nhân trong giai đoạn điều tra, khi họ thực hiện việc ép cung, nhục hình đối với ông, làm cho ông buộc phải khai nhận hành vi phạm tội mà mình không thực hiện.

Huỳnh Văn NénÔng Huỳnh Văn Nén

Rồi từ chỗ không thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ luật định, VKS, tòa án đã không phát hiện được các sai sót liên quan nên vẫn ra cáo trạng truy tố, phân công người giữ quyền công tố và xử tội oan cho ông.

Ướp lạnh, ghép lại bàn tay cho nam thanh niên bị 4 côn đồ chém lìa

Vụ côn đồ truy sát kinh hoàng tại tuyến đường Phạm Văn Chiêu (đoạn trước cửa hàng Thế giới di động, số 278, Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp) vào tối 6/3, nạn nhân Bùi Hoàng Thiên Phương (17 tuổi) hiện đang được phẫu thuật ghép bàn tay bị chém đứt lìa tại bệnh viện 175 (quận Gò Vấp).

uopdaAnh của nạn nhân Phương đang ướp đá bàn tay bị đứt của em trai. (Ảnh Zing)

Để có thể phẫu thuật ghép lại bàn tay trái của Phương, các bác sĩ đã yêu cầu gia đình ướp đá, bảo quản theo hướng dẫn kỹ thuật riêng. Người nhà nạn nhân cứ nửa giờ lại thay đá bảo quản bàn tay một lần.

Chi tiết tại đây

Năm 2015 bội chi ngân sách 256.000 tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước năm 2015 đạt mức cao, mặc dù giá dầu thô giảm mạnh so với Nghị quyết của Quốc hội (từ 100 USD xuống 56,2 USD/thùng, thấp hơn 0,5 USD/thùng so với giá ước báo cáo Quốc hội).

24hkd

Bội chi ngân sách nhà nước năm 2015 là 256.000 tỷ đồng. Tỷ lệ bội chi ngân sách nhà nước năm 2015 bằng 6,1%/GDP.

Chi tiết tại đây

Công khai các trường ĐH được kiểm định chất lượng

Bộ GD-ĐT cho biết, hiện cả nước có hơn 3.000 chương trình đào tạo ở các trường ĐH, CĐ, nhưng mới chỉ có 61 chương trình đào tạo đã được kiểm định với các đơn vị kiểm định quốc tế.

24hgd

Về số trường được kiểm định cũng mới chỉ có 5 trong số 250 trường ĐH, 450 trường CĐ trong cả nước.

Chi tiết tại đây

Tăng giá dịch vụ y tế: Thêm tiền có 'thay máu'?

Áp dụng giá viện phí mới, theo ghi nhận của PV, hoạt động khám chữa bệnh tại các bệnh viện vẫn diễn ra bình thường. Nhiều bệnh nhân BHYT thậm chí còn không nhận ra sự thay đổi này.

24hsk

Điều mà hầu hết các bệnh nhân được hỏi đều quan tâm là liệu các bệnh viện có “thay máu” sau đợt tăng viện phí này?

Chi tiết tại đây

 Mời các bạn đón xem bản tin thời sự nổi bật nhất trong ngày tiếp theo vào 20h hàng ngày tại http://ift.tt/1SknqfR

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét