Vụ 59 "điền viên thôn" trái phép: Thanh tra các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại khu resort Điền Viên thôn, thuộc rừng Mu, Ba Vì.

Theo Công văn số 1334/UBND-XDGT, ngày 8/3/2016, UBND TP nêu rõ xét nội dung Báo cáo số 46/BC-SXD, ngày 7/3/2016 của Sở Xây dựng và Văn bản số 244/UBND, ngày 29/2/2016, của UBND huyện Ba Vì về việc kiểm tra, rà soát việc xây dựng trái phép tại Khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Để làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm tại khu vực nêu trên, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Giao Chánh Thanh tra TP quyết định thành lập Đoàn thanh tra để thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại Khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì; đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND TP.

dienvien

Chánh Thanh tra TP được quyền trưng tập cán bộ các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo UBND huyện Ba Vì, khu đất xảy ra tình trạng chuyển mục đích sử dụng và xây dựng nhà ở trái phép có diện tích khoảng 4,8 ha thuộc xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì. Phần đất này của các hộ gia đình, cá nhân xã Yên Bài tự khai hoang để ở và trồng cây nhưng chưa được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khoảng năm 2011, các hộ dân này đã tự chuyển nhượng toàn bộ diện tích 4,8 ha này cho ông Nguyễn Thanh Ba (37 tuổi, thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là đại diện cho một nhóm cá nhân khác mà không thông qua chính quyền địa phương.

Nhóm người thu gom này tiếp đó đã không lập quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng mà đã tổ chức xây dựng các công trình nhà vườn.

Cụ thể, trên vị trí lô đất 4,8 ha, chủ đầu tư đã chia làm 99 lô đất xây dựng các nhà vườn, trong đó mỗi lô đất có diện tích từ 200 m2-500 m2, với diện tích xây dựng khoảng 80 m2-90 m2/căn/1lô, và 1 lô xây dựng nhà trung tâm dịch vụ. Trên thực tế chủ đầu tư đã triển khai xây dựng 58 nhà vườn/99 lô đất và 1 trung tâm dịch vụ.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng dẫn chứng, theo báo cáo của UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài, thời gian xây dựng diễn ra từ năm 2011 đến nay. Cụ thể, có 24 căn xây dựng từ năm 2011- 2012; có 3 căn xây dựng khoảng tháng 10-2013; có 3 căn vi phạm vào tháng 12-2014; các trường hợp còn lại xây dựng vào khoảng từ tháng 2-2015 đến nay.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét