20 năm nghiệt ngã và hành trình tìm lại chính mình của người "phụ nữ" đồng tính

Hạnh phúc của những người đồng tính như chị nó là một thứ gì đó xa xỉ lắm. Chị chẳng bao giờ dám mơ tới...

Họ - những người đồng tính nam là những người đã dũng cảm dám sống thật với bản thân mình, dám thể hiện những cung bậc cảm xúc theo cái cách mà tạo hóa đã tạo ra họ và dám cho phép mình được sống trọn vẹn cái cuộc sống mà với họ, khi sinh ra nó đã bị khiếm khuyết.

phunu1Thu Phương là nghệ danh hoạt động trong đoàn lô tô mà một người "đàn chị" đặt cho, khi chị vừa công khai giới tính thật năm 17 tuổi. 
phunu2Đối phương sẽ dễ bị cuốn hút bởi đôi mắt của người "phụ nữ" 38 tuổi này. Đôi mắt đẹp, sâu và buồn. Nỗi buồn trong đôi mắt chị Phương rất dễ gây ra sự ám ảnh cho những ai đồng cảm với câu chuyện của chị.
phunu"Cái thời của chị, người ta kêu chị là bê đê, là bóng lại cái. Gia đình liên tiếp dành cho chị những đòn roi ngăn cấm. Ba chị còn bắt chị đi học để trở thành Cha nhà thờ, khi không thành, ba chị còn bắt chị lấy vợ nữa." - Chị thở dài và nhẹ đưa cái nhìn ra xa xăm .
phunu4Bôn ba theo đoàn lô tô đến các tỉnh miền Tây để mưu sinh. Việc chịu đựng những tủi nhục của cái nghề bạc bẽo này là điều hoàn toàn không tránh khỏi. Sau những đợt trình diễn lô tô kết thúc, chị Phương thường nhận được những lời đề nghị vô cùng khiếm nhã. Nếu không thực hiện theo yêu cầu của họ, chị sẽ bị "ăn đòn", cứ thế hết lần này sang lần khác.
phunu5 Cuộc sống đưa đẩy, chị quyết định rời bỏ cái nghề lang bạc ấy và bắt đầu cái "nghiệp" mà nó đã đeo đuổi theo chị đến tận bây giờ.
phunu6Chị hoạt động mại dâm tại Mao Cao (Trung Quốc) từ năm 31 tuổi. Được 5 năm, chị quay trở về Việt Nam vì một số phiền toái về các thủ tục giấy tờ tại đất nước này. Một tháng sau đó, chị lại lên đường sang Singapore tiếp tục cái "nghiệp" của mình tại đây.
phunu7 "Dù cho phải buồn 10 năm nhưng chỉ cần 1 ngày được hạnh phúc thật sự bên người mình thương là cũng mãn nguyện lắm rồi. Hạnh phúc của những người đồng tính như chị nó là một thứ gì đó xa xỉ lắm. Chị chẳng bao giờ dám mơ tới."
phunu9"Chị còn nhớ bộ đồ con gái đầu tiên chị mặc là một cái đầm đen, ngắn ngang đùi và trễ vai. Lúc ấy, chị được dạy cho các độn ngực, đội tóc giả, trang điểm sao cho giống con gái. Cảm giác khi lần đầu mình tìm được bản ngã đó dễ thương và khó quên lắm em."
phunu10 Chị Phương đã từng có một tình yêu thật sự, nhưng chẳng có gì là trọn vẹn với chị. Khi biết người con trai đó đã có vợ con, chị liền im lặng rút lui. "Thà mình chịu thiệt chứ không thể nhìn nhà người ta tan nát được."
phunu11Ở cái tuổi đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, giờ đây chị chỉ ao ước có được người đàn ông yêu thương mình chân thành để khi bên họ, chị được là một người phụ nữ đúng nghĩa.
phunu8 Chị Phương thở dài, cười đắng ngắt: "Những người như chị thì làm gì có ngày 8/3. Nhìn những người phụ nữ trong ngày này được nâng niu, chiều chuộng mà xót xa cho cái phận mình. Cái phận mà mình dù có làm gì thì cũng sai..."
phunu12Cuộc sống của chị Phương bây giờ còn chăng là sự hời hợt "Đến thì đón, đi thì đưa". Mọi thứ với chị dường như còn chẳng hề tồn tại chứ đừng nói đến hai chữ "vĩnh cửu", nghe sao nhói lòng. 
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét