Con gái 6 tuổi bị bắt cóc may mắn trở về, người mẹ cạo trọc đầu cảm ơn đời

"Tôi thấy rất thoải mái, vui vẻ dù đã cạo hết tóc. Mạng sống của con gái là điều quan trọng nhất nên dù xuống tóc tôi vẫn vui lòng", chị Phượng bày tỏ.

Ngày 9/3, Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) cho biết, thời gian qua trên địa bàn có xảy ra sự việc bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận. Theo đó, đơn vị này đang trích xuất camera của các hộ dân bên đường để truy xét sự việc, truy tìm những kẻ bắt cóc.

Nạn nhân trong vụ bắt cóc là bé Lưu Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, quận 1, TP. HCM) mặc dù đã trở về nhà nhưng sự việc vừa rồi khiến nhiều gia đình có con nhỏ rất hoang mang.

Bé gái 6 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt dụ lên xe máy

Đã 10 ngày trôi qua, chị Nguyễn Thị Kim Phượng (38 tuổi, mẹ bé Ngân) vẫn nhớ như in khoảnh khắc đau đớn khi đi tìm con gái nghi bị kẻ lạ bắt cóc. "Gần nửa tiếng, tôi chạy khắp các con đường, ngõ hẻm trong khu phố Tây với niềm hy vọng con gái đi chơi đâu đó vòng vòng. Nhưng khi nghe người dân nói bé bị một người lạ đưa lên xe đi mất cả hơn tiếng, tôi rất đau đớn chỉ biết khóc trong tuyệt vọng", chị Phượng nhớ lại.

nguoime1Chị Phượng chia sẻ về vụ việc con mình bị bắt cóc trở về như một điều kì diệu và chị đã xuống tóc sau đó để cảm ơn đời.

Theo lời kể của chị, vào khoảng 8h30 sáng chủ nhật (ngày 28/2), con gái được nghỉ học nên được chị chở ra một cửa hàng thức ăn ở góc đường Đề Thám – Bùi Viện (nơi chị làm việc) để vui chơi. Được một lúc, chị Phượng đưa tiền cho bé Ngân đi mua mì ăn.

Tuy nhiên, cả một tiếng bé Ngân vẫn không quay lại cửa hàng. Do bận làm việc và nghĩ con đi chơi loanh quanh nên người mẹ không để ý. Khi thấy sốt ruột, chị Phượng mới tá hỏa đi bộ tìm dọc tuyến đường Bùi Viện, Đề Thám, các con hẻm trên đường nhưng không thấy.

Sau khoảng nửa tiếng đi tìm, chị Phượng thấy lòng như lửa đốt, sợ cô con gái duy nhất của mình đi lạc hay gặp chuyện chẳng lành. "Lúc này, tôi được cô Ánh bán bánh mì góc Bùi Viện – Đề Thám nói bé Ngân đã bị một người đàn ông lạ mặt chở đi cách đây hơn 1 tiếng. Tâm trạng của tôi thật tồi tệ lúc đó, tôi tìm con trong tuyệt vọng. Tôi đã quỳ xuống giữa ngã tư đường, vái lạy phật bà quân âm phù hộ cho con bé tai qua nạn khỏi. Nếu bé sớm quay trở về, tôi nguyện sẽ xuống tóc để trả ơn trời phật", chị Phương bồi hồi xúc động.

Chia sẻ về sự việc liên quan đến bé Ngân, chị Ánh bán bánh mì cho hay: "Con bé đi từ cửa hàng được vài chục mét thì tôi thấy có người đàn ông chạy xe lại gần. Người này cao khoảng 1m7, dáng gầy, mặc áo xanh đậm màu, bịt khẩu trang kín mặt và đội chiếc mũ lưỡi trai. Anh ta chạy xe Future áp sát con bé, không biết nói gì nhưng chỉ vài phút đã thấy bé ngồi trên xe người này, sau đó chiếc xe phóng đi nhanh đến nỗi còn rơi vài đồng tiền lẻ".

Theo chị Ánh, lúc đó chị cứ nghĩ chắc là họ hàng nên không nghi ngờ gì và cũng không báo mẹ bé Ngân ngay. "Tôi thấy tận mắt là con bé tự leo lên xe luôn chứ không phải bị người này bế lên", người phụ nữ bán bánh mì nói.

nguoime2Bà Ánh, người chứng kiến bé Ngân bị bắt cóc.

Con gái trở về, mẹ xuống tóc cảm ơn đời

Ngay sau đó, vụ việc được chị Phượng và người dân trình báo lên cơ quan chức năng. Công an phường Phạm Ngũ Lão, Đội CSĐT Công an quận 1 đã tiếp nhận và khẩn trương truy tìm tung tích cháu bé.

Một điều kì diệu đã xảy ra, may mắn đã mỉm cười với người mẹ tội nghiệp khi đến khoảng 12h cùng ngày, công an phường 11 (quận 6, TP. HCM) thông báo đã tiếp nhận bé Ngân từ một người dân sống gần vòng xoay Phú Lâm đưa đến.

Sau đó chị Phượng được chở đến đồn công an phường 11 (quận 6) tiếp nhận bé trong niềm vui khôn xiết. "Gặp lại con vẫn lành lạnh tôi hạnh phúc không thể tả được. Nhìn thấy mắt con gái bé bỏng đỏ hoe vì khóc mà thương lắm", chị Phượng nhớ lại.

Theo thông tin từ công an cùng lời kể của bé, người mẹ cho hay: "Người lạ mặt nói với con bé là "mẹ kêu chú chở con đi chơi chút rồi về, chú nói thiệt đó, con lên xe đi". Khi bé nói không chịu đi, người này vẫn tiếp tục dụ lên xe và chở đi một mạch theo hướng về bến xe miền Tây. Khi trên xe, bé khóc lóc nói "chú ơi đừng bắt con đi" nhưng người lạ vẫn cứ chạy, không nói lời nào".

May mắn, có người dân cảnh giác phát hiện ra nên cô bé không bị người lạ đưa ra khỏi TP. HCM. Theo đó, khi chiếc xe chở bé Ngân chạy đến đoạn gần khu vực công viên Phú Lâm thì tự nhiên xe bị hư, dừng trước một nhà dân ở đường số 5 (phường 11,quận 6)

Lúc này, anh Nguyễn Trường Sơn (chủ ngôi nhà) thấy cô bé với người đàn ông đột nhiên dừng trước cửa nhà mình. Thấy nghi ngờ nên anh Sơn chạy ra ngoài tìm hiểu thì người kia đã dắt xe đi mất, bỏ lại bé Ngân. "Tôi hỏi thì bé nói là chú này bị hư xe, mang đi sửa rồi quay lại đón đi tiếp. Tôi đưa bé vào nhà, chờ khoảng nửa tiếng không thấy người đó quay lại nên mang đến đồn công an", anh Sơn chia sẻ.

Hiện tại, bé Ngân đã ổn định tinh thần, đi học trở lại. Còn về phía chị, vài hôm sau sự việc, chị cũng đã lên chùa ở gần nhà xin xuống tóc. "Tôi thấy rất thoải mái vui vẻ dù đã cạo hết tóc. Mạng sống của con gái là điều quan trọng nhất nên có phải xuống tóc nhiều lần nữa tôi vẫn vui lòng", chị Phượng bày tỏ.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét