Trong quá trình thi công, tấm dầm thép khổng lồ của công trình cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám đã bất ngờ đổ sập, rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.
Khoảng 1 giờ ngày 11/3, tại ngã tư đường Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Một dầm thép khổng lồ đang trong quá trình cẩu từ xe vận tải lên mố cầu thì bất ngờ rơi xuống, chắn ngang đường Trần Duy Hưng.
Được biết, thanh dầm thép này đã được chuyển đến trong đêm để lắp vào cầu vượt, trong quá trình cẩu lên mố cầu thì xảy ra sự cố.
Đây là dự án cầu vượt dầm thép do tổng công ty Thăng Long thực hiện. Tại hiện trường, moóc kéo bị dầm đè lên gây móp. Rất may thời điểm xảy ra sự cố đã khá muộn, ít người lưu thông qua khu vực nên không xảy ra thương vong.
Tại hiện trường, tấm dầm thép nằm chắn ngang mặt đường Trần Duy Hưng khiến giao thông qua tuyến đường này tạm thời bị gián đoạn.
Tại vị trí tấm dầm thép rơi xuống đã tạo nên những vết lõm sâu trên mặt đường. Được biết tấm dầm thép khổng lồ có trọng lượng lên tới 140 tấn, dài 60m, rộng 5,5m.
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã huy động nhiều xe cẩu trọng tải lớn để dịch chuyển lại thanh dầm. Đến thời điểm 3 giờ, phiến dầm đã được cẩu về đúng vị trí.
Điều đáng nói khi xảy ra vụ việc, nhiều công nhân đang làm việc tại công trường đã tìm mọi cách ngăn cản phóng viên tác nghiệp, mặc dù đang khắc phục sự cố nhưng hàng chục công nhân vẫn đi ra khỏi khu vực bảo vệ hiện trường và có hành vi cản trở, hành hung phóng viên tác nghiệp.
Trước đó, nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề ở khu vực đường Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Chí Thanh, sáng 7/1/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giao các đơn vị nghiên cứu, tổ chức lại giao thông từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đến Big C theo hướng mở rộng mặt cắt đường để thi công hầm đường bộ và nút giao Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng.
Sở GTVT dự thảo văn bản để TP gửi Bộ GTVT, Tổ chức hợp tác quốc tế Jica (Nhật Bản) đề xuất làm cầu vượt theo hướng Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh, làm trước một bước để phát huy hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông tại nút giao Hoàng Minh Giám. Xây dựng cầu vượt thép, đảm bảo quy hoạch và hướng tuyến đường sắt số 5.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét