Thanh Hóa báo cáo Trung ương vụ người dân đòi bờ biển

Tin mới nhất liên quan đến việc ngư dân thị xã Sầm Sơn đòi lại bờ biển, mới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa gửi báo cáo tới Ban Bí thư Trung ương Đảng và nhiều cơ quan Trung ương khác.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, khi dự án Cải tạo không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương hoàn thành, nhà đầu tư chỉ quản lý, kinh doanh dịch vụ trong phạm vi các ki-ốt, nhà tắm tráng nước ngọt. Riêng các công trình công cộng khác như bãi tắm, bãi biển, công viên, khuôn viên nhạc nước… sẽ do UBND thị xã Sầm Sơn quản lý. Cùng với đó, người dân sẽ tiếp tục được đăng ký kinh doanh các dịch vụ tại đây.

Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng cho biết, chủ trương chỉnh trang lại bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn) đều nhằm mục đích biến nơi này thành một trong những bãi biển đẹp nhất nước.

Ngoài ra, chủ trương giải bản tàu thuyền có công suất máy chính dưới 20 CV, đóng mới, mua mới tàu cá khai thác hải sản có công suất từ 30 CV trở lên và di chuyển bến thuyền ra khỏi bãi biển du lịch được thực hiện theo chủ trương của Trung ương và phù hợp với xu thế tất yếu của phát triển du lịch. Tỉnh ủy, UBND tỉnh chưa có bất cứ một văn bản chỉ đạo nào quy định về thời hạn phải di dời bến thuyền ra khỏi dự án trước khi xây dựng được bến mới.

Về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm sâu sắc việc để xảy ra vụ việc nêu trên để rút kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ sắp tới.

Những con thuyền đang rẽ sóng ra khơi sau nhiều ngày bỏ không trên bờ biển Sầm Sơn.

1

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, do không đồng tính với Dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương kéo dài 3,5 km, được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tháng 10/2015, nên người dân Sầm Sơn đã yêu cầu chính quyền giải quyết việc trả lại bờ biển làm nơi neo đậu tàu thuyền, cho người dân tiếp tục ra khơi.

Để sớm ổn định tình hình, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của nhân dân, sáng ngày 7/3, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, đã trực tiếp đối thoại với dân để lắng nghe ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của nhân dân.

Tại buổi này, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã lắng nghe 13 ý kiến phát biểu bày tỏ nguyện vọng của bà con ngư dân. Bà con đều có chung một mong muốn đó là được giữ lại ít nhất 500m và nhiều nhất là 1,5km bờ biển để làm bến bãi neo đậu cho tàu thuyền ra khơi.

Trước những bức xúc của người dân, tỉnh Thanh Hóa thống nhất cách giải quyết: Các gia đình chưa đồng thuận với chủ trương, chính sách của tỉnh thì vẫn duy trì việc khai thác, đánh bắt hải sản và neo đậu như hiện nay. Khi Nhà nước đầu tư xây dựng xong bến mới, đảm bảo về cơ sở hạ tầng thì khuyến khích ngư dân đưa thuyền, bè về neo đậu ở bến mới.

 

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét