Huế: "Không thể tin nổi" với kiểu "lấp liếm" tinh vi tại một dự án tiền tỷ

Câu chuyện xảy ra tại một dự án tái định cư ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế).

Đầu tháng 3/2016, PV nhận được phản ánh của người dân về một số dấu hiệu bất thường tại công trình đường bê tông của khu tái định cư ở xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế).

Ngay lập tức, PV đã liên lạc với ông Cái Trọng Như, Phó Chủ tịch xã Lộc Trì để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, ông Như cho biết, chưa nhận được phản ánh nào của người dân liên quan đến công trình này.

lapliem1Khu tái định cư nằm bên cạnh UBND xã Lộc Trì.

PV đã nhanh chóng có mặt tại khu tái định cư Lộc Trì, nằm ngay cạnh Quốc lộ 1A và sát bên trụ sở của UBND xã nhà.

Theo ghi nhận đã có một số hộ dân về đây làm nhà sinh sống. Con đường bê tông của khu tái định cư mới làm xong trông khá khang trang, một số hạng mục vỉa hè, nắp cống đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành.

Tuy nhiên, bên ngoài cái vẻ an toàn và tươi sáng ấy, PV để ý trên bề mặt của con đường bê tông xuất hiện nhiều ùn đất uốn lượn. Chúng giống như những ùn đất do ổ mối tạo nên. Có chừng hơn 10 đường "đất mối" như thế.

lapliem2Có hơn 10 đường 'mối đất' rải rác khắp con đường bê-tông của khu tái định cư. 

Nghi ngờ về dấu hiệu bất thường này, PV đã dùng xẻng cạo lớp đất này đi và chứng kiến một sự thật "không thể tin nổi".

lapliem3
lapliem4Dưới những đường "mối đất" là các vết nứt dài.

Hóa ra, dưới những ùn đất ấy là các vết nứt dài. Có vết còn nứt dài gần hết bề mặt ngang của con đường. Hơn 10 vệt đất thì có nguyên hơn 10 vết nứt tương ứng. Những vết nứt này được "ai đó" đắp đất lên nhằm "lấp liếm" sự thật về chất lượng có vấn đề của công trình. Bằng mắt thường, khó có thể nhận ra sự "lấp liếm" này.

Tiếp tục trao đổi với PV, ông Cái Trọng Như cho biết, khu tái định cư này là để làm nhà ở cho những hộ dân di dời, do giải phóng mặt bằng phục vụ công trình hầm đường bộ Phước Tượng. Phía xã không có trách nhiệm, mọi thông tin liên quan đến công trình phía chủ đầu tư là Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phú Lộc nắm.

PV sau đó đã liên lạc với ông Phan Công Mẫn, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phú Lộc, ông Mẫn cũng đã xác nhận đơn vị mình chính là chủ đầu tư của công trình trên.

Được biết, để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1A và xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia đoạn qua huyện Phú Lộc, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quy hoạch 11 khu tái định cư cho gần 230 hộ dân. Trong đó, UBND huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư 8 khu (khu tái định cư trên nằm trong số này), 3 khu còn lại thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

(Còn nữa)

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét