Smartphone liệu đã đến hồi "thất thế"?

Chỉ có 48% người qua khảo sát có dự định mua điện thoại thông minh trong vòng 12 tháng tới, thấp hơn 6% so với một năm trước đó.

Zing.vn lược dịch bài viết từ của cây bút Matt Rosoff, trang Business Insider.

CES 2016 đã bắt đầu diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Tôi dạo bước qua những gian hàng, nơi các công ty đang giới thiệu sớm những sản phẩm, công nghệ mới cho giới báo chí.

Một điều làm tôi chú ý, bên cạnh sự huyên náo của các gian hàng là không gian của Accenture với duy nhất một chiếc laptop với logo của công ty.

Accenture, nếu bạn không biết, đây là công ty đa quốc gia ở mọi lĩnh vực: Từ gia công phần cứng, phần mềm thiết bị công nghệ đến việc tư vấn các giải pháp kinh doanh. Họ có 350.000 nhân viên ở khắp nơi trên thế giới với doanh thu năm ngoái lên tới 31 tỷ USD.

Câu hỏi đặt ra rằng: Accenture đang làm gì tại triển lãm công nghệ CES? Nơi có vẻ không liên quan gì đến những lĩnh vực kinh doanh của họ. Thực chất, Accenture đang tiến hành khảo sát người tiêu dùng tại đây.

smartphone-da-den-hoi-that-the (1)

Trước đó, Accenture đã khảo sát trên 28.000 người tại 28 quốc gia, dưới đây là những thông tin họ thu thập được.

Người dùng bắt đầu chán smartphone. Chỉ có 48% người qua khảo sát có dự định mua điện thoại thông minh trong vòng 12 tháng tới, thấp hơn 6% so với một năm trước đó. Charles Hartley - đại diện của công ty chia sẻ: "Đây là mức giảm đầu tiên kể từ khi Accenture tiến hành khảo sát trong vòng một thập kỷ qua. Sự sụt giảm rõ rệt nhất ở Trung Quốc với chỉ số từ 82% xuống còn 61%. 47% những người không có kế hoạch mua điện thoại mới bởi vì smartphone của họ vẫn đủ tốt".

Không chỉ di động thông minh, người dùng cũng chán với những thiết bị công nghệ khác: Máy tính bảng và laptop. Khảo sát cũng cho thấy những kết quả tương tự. Tổng kết lại, chỉ có 13% người tham gia khảo sát trả lời sẽ chi nhiều tiền hơn vào smartphone, tablet và máy tính xách tay. Thấp hơn con số 33% của năm 2014.

smartphone-da-den-hoi-that-the (2)

Mặc dù được đánh giá là sản phẩm của tương lai nhưng smartwatch và các thiết bị đeo được còn cho những con số thấp hơn nhiều.

Nhiều người lo lắng về vấn đề bảo mật và sự riêng tư trong các thiết bị mới. Một trong số những lý do khiến người dùng không muốn sử dụng các thiết bị trên nền tảng Internet of Things là vì họ sợ thông tin cá nhân của mình bị lộ.

smartphone-da-den-hoi-that-the (3)

Những nguyên nhân khiến người dùng không muốn sở hữu những sản phẩm IoT.

Theo Accenture, các công ty công nghệ cần tạo ra giá trị cốt lõi cho sản phẩm với trải nghiệm tốt cùng sự bảo mật và lòng tin từ khách hàng.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét