"Apple đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trong lịch sử"

CEO Tim Cook đã trả lời phỏng vấn như vậy sau khi chính thức công bố báo cáo Quý 1/2016.

Mới đây, Apple đã chính thức công bố bản báo cáo Quý 1/2016 với doanh thu kỷ lục 75,6 tỉ USD, tuy nhiên từng đó vẫn chưa đạt kỳ vọng, cũng như không làm hài lòng giới đầu tư. 

tim-cook-1CEO Tim Cook.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook thì nguyên nhân chính khiến cho Apple rơi vào tình trạng này là do "thế giới hồn loạn xung quanh chúng ta", buộc công ty phải bán các sản phẩm của mình ở nước ngoài với mức giá cao hơn.

"Chúng tôi đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất mà công ty chưa từng có kinh nghiệm đối mặt", Tim Cook thể hiện nỗi lo lắng của mình trong cuộc hội thảo vấn đề báo cáo tài chính của Apple. 

Điều khó khăn mà Tim Cook ám chỉ đó chính là tỷ giá ngoại tệ đang lên xuống thất thường. Ví dụ được đưa ra là trị giá đồng tiền của Brazil đã giảm hơn 40%, trong khi đó đồng Rúp của Nga tụt sâu tới 50% suốt thời gian qua. 

Tuy nhiên vị CEO phi thường này tin rằng kết quả kinh doanh này vẫn vô cùng lạc quan. "Đặc biệt trong thời buổi kinh tế bất ổn như hiện nay, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là mà doanh thu của Apple vẫn không thay đổi trong suốt khoảng thời kỳ khó khăn", ông Cook khẳng định với dẫn chứng 100 USD doanh thu của công ty vào thời điểm quý IV/2015 chỉ bằng 85 USD vào thời điểm hiện tại.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét