Xóa gì trước tiên khi bộ nhớ smartphone "đầy ụ"

Nếu cảm thấy "khó xử" mỗi khi phải xóa bỏ thứ gì đó khỏi điện thoại nhưng bộ nhớ trong thì đã đầy, bài viết này sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý hay.

1. Ảnh và video

Các file video đều có dung lượng rất lớn. Có thể bạn chưa biết mỗi phút video định dạng HD đều lấy đi tới 78MB bộ nhớ. Vì thế, bạn được khuyên là nên chuyển các video mình quay bằng di động lên máy tính hoặc xóa bỏ nếu không cần thiết sau một thời gian.

xoa1-1453303426867

Ảnh cũng là một đối tượng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ trong mà đôi khi bạn... quên béng đi mất, nhất là đối với những người ghiền chụp hình trên điện thoại di động. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không chuyển bớt chúng vào máy tính hoặc tiến hành sao lưu trên các ứng dụng lưu trữ đám mây để vừa không phải lưu ảnh trong điện thoại vừa có thể truy cập chúng bất kì lúc nào. Google Photos là một ứng dụng lưu trữ đáng thử hiện nay với dung lượng miễn phí không giới hạn.

2. Nhạc

xoa2-1453303426815

Với mỗi bài nhạc .mp3 cũng lấy đi ít nhất 3MP bộ nhớ trong, nhạc là đối tượng tiếp theo bạn nên xóa khi bộ nhớ điện thoại đầy, nhất là khi các ứng dụng cho phép nghe nhạc trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và tiện ích hơn.

3. Ứng dụng

xoa3-1453303426757

Tiếp đến, bạn hãy lướt qua danh sách ứng dụng mình đã tải để tìm ra những cái tên bạn không còn sử dụng đến nữa và tiến hành xóa bỏ. Trên điện thoại Android, các widget cũng đôi khi chiếm nhiều bộ nhớ và còn có thể gây "ngốn" pin nữa. Vì thế, bạn cũng nên chú ý đến những widget đang được chạy trên "dế yêu" của mình.

4. Một vài thủ thuật khác

xoa4-1453303520209

Bên cạnh video, ảnh, nhạc hay ứng dụng, vẫn còn một số cách nữa để bạn tiết kiệm bộ nhớ trong trên smartphone. Theo đó, bạn có thể xóa bỏ các dữ liệu cũ như tin nhắn, danh bạ không còn dùng đến, ghi chú, thông tin lưu trong ứng dụng lịch và đặc biệt là bộ nhớ đệm (cache). Có thể chúng không tốn bộ nhớ là bao, tuy nhiên bạn cũng sẽ cảm thấy chiếc điện thoại của mình gọn gàng và "sạch sẽ" thêm nhiều đấy!

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét