Người chịu thiết kế Windows 10 gây sốc khi... dùng iPhone

Lãnh đạo cao cấp Joe Belfiore đã khiến không ít người hâm mộ Windows Phone phải buồn khi thường xuyên sử dụng iPhone - đối thủ chính của Microsoft ở mảng smartphone.

Joe Belfiore được biết đến là Phó chủ tịch cao cấp của mảng Windows, trong đó gồm có Windows cho nên tảng di động. Ông là người trực tiếp thiết kế giao diện cho hệ điều hành này trên nhiều nền tảng khác nhau. Tháng 10 năm ngoái, Joe Belfiore đã bất ngờ xin nghỉ phép, tạm thời rời bỏ công việc, và từ đó thông tin về vị Phó chủ tịch này cũng không còn xuất hiện. 

pho-chu-tich-microsoft-dung-iphone-1Nhiều tín đồ của Windows Phone/Windows 10 Mobile cảm thấy thất vọng vì Joe Belfiore.

Tuy nhiên mới đây, Joe Belfiore đã khiến rất nhiều tín đồ của Microsoft phải cảm thấy thất vọng khi sử dụng iPhone để đăng tải trạng thái lên Twitter. Là một trong những nhân viên vô cùng quan trọng trong dự án Windows 10 Mobile nhưng Joe Belfiore lại sử dụng iPhone, đó là điều không thể chấp nhận được đối với người hâm mộ. Do đó không lạ gì khi vị Phó chủ tịch này lại nhận vô vàn "gạch đá".

Thế nhưng cũng có một một số người bênh vực Joe Belfiore khi cho rằng ông cần phải làm vậy để tìm ra được điểm mạnh - điểm yếu của "kình địch", từ đó nâng cao trải nghiệm cho Windows 10 Mobile. Nếu xét trên phương diện "Quy định của Microsoft" thì từ thời CEO Satya Nadella, mọi nhân viên thuộc biên chế đều có thể tùy ý sử dụng một sản phẩm không phải của hãng.

pho-chu-tich-microsoft-dung-iphone-2Joe Belfiore trình diễn Windows 10 tại sự kiện ra mắt.

Sau khá nhiều phản ứng gay gắt, Joe Belfiore cũng buộc phải lên tiếng. Trả lời phỏng vấn tờ The Verge, ông cho hay: "Điều này rất quan trọng với tôi để hiểu các sản phẩm đối thủ như iPhone hay điện thoại Android, những thứ được ưa chuộng trên toàn thế giới - đại diện cho sự cạnh tranh trực tiếp với Windows Phone. Ngay cả khi tôi đang đi nghỉ phép, vẫn có hàng tấn người thực hiện thử nghiệm Windows Phone và đóng góp ý kiến của mình cho Microsoft. Điều này tạo cho tôi thêm thời gian để nghiên cứu chi tiết những sản phẩm khác".

Vậy là nhiều người đã hiểu nhầm Joe Belfiore rồi!

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét