Du khách cứu sư tử sập bẫy ở Nam Phi

May mắn vào thời điểm đó, các du khách tại Vườn Quốc gia Nam Phi Kruger đã xuất hiện và giải cứu kịp thời cho sư tử.

du-khach-cuu-su-tu-sap-bay-o-nam-phi

Sư tử được tìm thấy với dây thòng lọng quấn quanh cổ tại Vườn Quốc gia Kruger. Ảnh: CNN.

“Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong hoạt động này”, Glenn Phillips, giám đốc điều hành của Vườn Quốc gia Kruger cho biết.

Theo Phillips, nhờ những tấm hình trên facebook, họ ngay lập tức xác nhận được tình trạng của nó và liên lạc với phía bác sĩ thú y, đồng thời xác minh vị trí nơi sư tử được nhìn thấy lần cuối cùng.

“Việc mọi người cho rằng tìm ra sư tử rất dễ là hoàn toàn sai lầm. Diện tích của Vườn quốc gia Kruger gần như bằng cả Israel vậy”, Phillips cho hay.

Để tìm kiếm con sư tử mất tích, họ đã cho người lùng sục cả công viên ngày chủ nhật nhưng không có kết quả.

du-khach-cuu-su-tu-sap-bay-o-nam-phi-1

Hình ảnh con sư tử sập bẫy của những kẻ săn trộm được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Ảnh: Lowveld Media.

Con sư tử cuối cùng được tìm thấy vào hôm thứ Ba vừa qua. Lực lượng cứu hộ đã rất vất vả để gỡ bỏ chiếc bẫy thòng lọng ra khỏi cổ con vật tội nghiệp. Việc thoát khỏi chiếc bẫy là một kỳ tích bởi loại bẫy này càng giãy giụa sẽ càng bị thít chặt đau đớn hơn.

Hàng loạt bẫy thú của những kẻ săn trộm luôn là vấn đề  khiến các nhà chức trách đau đầu. “Với đường ranh giới lên tới 1.400 km và 700 cán bộ kiểm lâm, chúng tôi hoàn toàn tập trung vào các hoạt động chống săn trộm mà nỗ lực phần lớn tập trung vào loài tê giác. Vì lợi ích trước mắt, kẻ săn trộm có thể gây ra những hành động bừa bãi, dã man và độc ác, gây tổn hại nặng nề tới các loài động vật hoang dã”, Phillips nói.

Xem thêm: Cuộc đời của những con sư tử sinh ra để thành mồi săn

Hải Thu

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét