Bộ tộc vẫn tồn tại nghi lễ tàn bạo ở châu Phi

Ở Karo tồn tại một tập tục man rợ: hành quyết những đứa trẻ bị nguyền rủa. Những đứa trẻ này được gọi là Mingi, bị coi là điềm gở đối với cả bộ tộc khi có răng hàm trên mọc trước răng hàm dưới, bị dị tật hay bố mẹ của chúng vi phạm, không tôn trọng truyền thống của bộ tộc.

Người trong bộ tộc Karo cho rằng Mingi mang linh hồn của quỷ dữ và sẽ làm hại cả bộ tộc. Chúng bị hành quyết ngay bằng việc bị quẳng vào trong bụi rậm, không cho thức ăn nước uống để chết dần hay man rợ hơn là bị ném thẳng từ trên vách núi xuống sông cho bầy cá sấu ăn thịt. 

Cả thế giới biết đến Mingi nhờ một người đàn ông trẻ tên là Labuko Lale, từ thung lũng Omo. Anh đã can đảm tiết lộ chuyện này với những người lớn tuổi. Sau đó, chính phủ đã tiến hành nhiều cuộc cứu sống các Mingi. Tuy nhiên vẫn có số trẻ nhỏ bị giết hại do người dân ngày một kín đáo và bí mật hơn.

Sau một thời gian kết nối với chính phủ Ethiopia và huy động được nguồn vốn từ các nhà tài trợ quốc tế để thành lập một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận, đến nay Lale đã cứu được 37 trẻ sơ sinh. "Họ đang được dạy dỗ, sống ở những nơi an toàn, sạch sẽ cùng các dịch vụ y tế đầy đủ", Lale cho biết.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét