Trong 5 ngày, trao 2 công hàm phản đối Trung Quốc bay trái phép ở Trường Sa

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam trao công hàm phản đối nước này bay và hạ cánh trái phép tại Trường Sa của Việt Nam.

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết như trên trước động thái ngày 6/1, hai máy bay dân sự cỡ lớn của Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ông Bình cũng nhấn mạnh, Việt Nam một lần nữa phản đối mạnh hành động nêu trên của Trung Quốc.

"Đây là hành động xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực; đe dọa an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông".

Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN.

"VN kiên quyết yêu cầu TQ chấm dứt ngay các hành động tương tự, không có thêm hành động vi phạm chủ quyền của VN đối với quần đảo Trường Sa, tôn trọng các quy định liên quan của luật pháp quốc tế, không có hành động làm mở rộng và phức tạp hơn tranh chấp" - ông Bình nói. 

Đây là lần thứ 2 trong 5 ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam trao công hàm phản đối hành động sai trái của phía Trung Quốc "xâm phạm nghiêm trọng" chủ quyền của Việt Nam. Lần trước vào ngày 2/1. (xem thêm tại đây)

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét