Viêm phế quản dạng hen và hen phế quản phân biệt như thế nào?

Viêm phế quản dạng hen là một chủng bệnh viêm phế quản xảy đến khi phế quản dính viêm, dẫn tới phế quản mắc sưng, phù nề và co thắt khiến đường thở hẹp lại. Lúc này người mắc bệnh thường mắc khò khè, khó thở, thậm chí thở rít giống với người mắc hen phế quản. do vậy, nhiều người nhầm tưởng mình mắc hen suyễn trong khi thực chất họ bị viêm phế quản co thắt.

Viêm phế quản dạng hen và hen phế quản





Ở bệnh Hen suyễn, cơn hen phế quản tạo nên khi phế quản phản ứng quá mức với những dị nguyên đường thở gây co thắt và chít hẹp đường thở, gây ra tiếng rít, ngáy.

Trong khi đó, ở viêm phế quản dạng hen tạo ra bởi vì viêm trong lòng phế quản, tạo nên trại thái phù nề và co thắt phế quản khiến người bệnh có hội chứng ho, khạc đờm, khò khè, thở rít.

Viêm phế quản dạng hen (suyễn) thường chỉ diễn ra ra ở trẻ không lớn do khi trẻ mắc viêm phế quản, lòng phế quản nhỏ cùng với dịch tiết phế quản nhiều hơn, trẻ lại không biết kĩ thuật ho để tống đẩy đờm như người lớn nên sẽ có hội chứng như bị hen.


=>>>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html

Viêm phế quản dạng hen nguồn gốc đa số bởi vi trùng, vi khuẩn….Với một số bệnh do vi khuẩn thì bệnh có khi tự khỏi, còn nếu bởi phế cầu siêu vi, tụ cầu vi khuẩn thì cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và dự đoán bệnh chính xác.

các triệu chứng lâm sàng của viêm phế quản dạng hen và hen suyễn khá giống nhau, nên thường khó chất thải tế nhị biệt liệu trẻ dính viêm phế quản co thắt hay hen phế quản. Để chất thải tế nhị biệt chính xác, người ta thường dựa vào kết quả kiềm chế để chất thải tế nhị biệt.

Viêm phế quản dạng hen là một dạng viêm phế quản nên người bị bệnh sẽ đáp ứng tốt sau 1 thời gian sử dụng kháng sinh (với một vài tình huống mắc viêm phế quản bởi vì vi khuẩn) hoặc dần hồi phục sau 2 tuần (với những tình huống yếu tố gây bệnh bởi virus). Nếu trẻ được điều trị bằng thuốc nhưng một vài triệu chứng vẫn có xu phác đồ kéo dài thì coi chừng trẻ dính hen suyễn chứ không phải viêm phế quản dạng hen.

Trên đây là một số thông tin về viêm phế quản dạng hen và hen phế quản. Để được chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát bệnh Hen suyễn( hen phế quản), Viêm phế quản mạn, Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD bạn đọc có khả năng liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đông Y Nguyễn Văn Liễu để được tư vấn và hỗ trợ điều chữa bệnh hiệu nghiệm.

Tham khảo thêm: cách trị bệnh hen suyễn

Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét