Hiện tượng hen phế quản thường gặp

Không giống một vài bệnh hô hấp khác hen phế quản là bệnh không truyền và tỉ lệ mặc mắc bệnh đang ngày càng gia tăng. Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà một số biểu hiện của hen phế quản biểu hiện khác nhau ở mỗi người và trên cùng một người chúng cũng hội chứng khác nhau tùy theo từng thời kỳ. Cùng tìm hiểu về biểu hiện hen phế quản qua bài viết dưới đây:

Sau đây là các triệu chứng hen phế quản thường gặp nhất


Tham khảo thêm: thuoc tri benh hen phe quan

Ho

Cơn ho dai dẳng là một trong một số triệu chứng hen suyễn thường gặp nhất. Cơn ho có thể dưới dạng khan hay ướt (chứa chất nhầy) và có khả năng tệ hơn vào ban đêm hay sau khi tập thể dục. Một cơn ho khan nhưng không kèm theo một vài dấu hiệu hen suyễn khác có thể là triệu chứng cho nhìn thấy bạn bị hen thể ho đơn thuần.

Thở khò khè

Thở khò khè dưới dạng một tiếng rít thường diễn ra ra khi bạn thở. Nó là tác hại của tình cảnh không khí phải lưu thông qua một số đường dẫn khí mắc hẹp và co thắt. Thở khò khè là một trong một số dấu hiệu hen suyễn dễ nhận biết nhất, nhưng không có nghĩa là bất cứ khi nào bạn thở khò khè cũng là bị bệnh hen suyễn. Thở khò khè cũng là triệu chứng của những vấn đề về sức khỏe khác, gồm cả bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và viêm phổi.

Khó thở

Bạn có thể cảm nhìn ra khó thở hay khó điều hòa hơi thở do đường hô hấp mắc viêm và co thắt. Ở tình trạng tồi tệ hơn, chất nhầy có khi làm đầy những đường dẫn khí bị thu hẹp. dấu hiệu hen suyễn này có thể dẫn đến cảm giác lo ngại, khiến cho việc thở trở nên vất vả hơn.

Nặng ngực

Khi những cơ xung quanh đường hô hấp của bạn co thắt, bạn sẽ trải qua cảm giác nặng ngực. Cảm giác này như thể có ai đó đang thắt chặt một sợi dây thừng quanh ngực của bạn. triệu chứng hen suyễn có khả năng gây khó thở hoặc khó điều hòa hơi thở và dẫn đến cảm giác bất an.

Khó ngủ

Nếu vào giữa đêm bạn tỉnh giấc vì cơn ho hoặc phải cố gắng hết sức để có thể hít thở thì rất có nguy cơ bạn đã bị phải bệnh hen suyễn. tình trạng này sẽ khiến cơ thể yếu dần và sinh hoạt kém kết quả hơn. Để trị bệnh, thầy thuốc kê loại thuốc giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thở nhanh

Nếu bản thân có hiện tượng hít thở liên tục mỗi hai giây khi đang trong trạng thái nghỉ ngơi, bạn nên đến trung tâm y tế để khám và theo dõi kịp lúc. Tương tự, theo một vài chuyên gia chuyên khoa, nhìn chung trẻ em sẽ có xu phương thức thở nhanh hơn người lớn, nhưng nếu nhỏ thở gấp hơn bình thường hoặc không thể thở một phác đồ dễ dàng thì bố mẹ nên đưa con đến nơi khám bệnh ngay.

Co rút

trường hợp này sẽ gặp nhiều ở trẻ em hơn so với người lớn. hiện tượng co rút xảy đến khi da và cơ ở vùng cổ co thắt lại hoặc bị hõm xuống khi thở. Đây chắc chắn là biểu hiện của bệnh khó thở và không loại trừ hen suyễn đóng chức năng là nguồn gốc gây ra bệnh.

Mệt mỏi khi vận động

Khoảng 10–20% trong tổng số người bị bệnh hen suyễn cho biết các sinh hoạt thể chất có khi kích thích những biểu hiện bộc phát như thở khò khè, đau ngực và khó thở trong vòng 5–20 phút sau khi tập luyện. Nếu bạn nghi ngờ mình bị hen suyễn bởi vận động thể thao, hãy hỏi ý kiến thầy thuốc chuyên khoa về những kiểu thuốc để sử dụng trước khi bắt đầu tập.

Trên đây là biểu hiện hen phế quản thường gặp. Hy vọng rằng một vài hiện tượng trên giúp bạn nhận diện một số dấu hiệu hen suyễn để có một vài phương hướng phòng bệnh công hiệu.

Bạn đọc có thể tham khảo: cách chữa hen phế quản cho trẻ em
Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét