Bài thuốc chữa tê chân tay trị bệnh tê chân tay công hiệu

Tê chân tay là bệnh lý phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi gây biến chứng xấu đến giấc ngủ nếu để kéo dài sẽ gây ra các biến tướng như teo cơ, liệt cơ, khó đi lại, làm hậu quả đến sinh hoạt hằng ngày. điều trị tê tay chân bằng liệu pháp nào hiệu quả?



Chân tay tê mỏi, đau nhức sau khi sinh hoạt nặng, hoặc cũng có thể vì những căn bệnh về xương khớp, như bệnh thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, hội chứng ống cổ tay… tạo nên.

Nếu bệnh xuất phát từ các nguyên nhân thông thường như tập luyện thể thao, làm việc quá sức, tì đè vào vùng tay, chân khi nằm ngủ gây tê mỏi thì bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi và sửa đổi tư thế, như thế tình cảnh tê mỏi sẽ được cải thiện và biến mất.

tuy thế nếu một vài hành động trên bị lặp lại nhiều lần thì sẽ làm cho một vài căn bệnh về xương khớp cũng như tình cảnh tê mỏi chân tay mãn tính. Lâu dần có khả năng khiến bệnh nhân không cử động được chân tay dẫn tới bại liệt.

Chính do vậy, mọi người khi mắc tê chân tay dù thoáng qua hay dai dẳng cũng cần đi kiểm tra kịp lúc để tìm ra phương hướng điều trị hiệu nghiệm.


Tìm hiểu thêm: nguyen nhan bi te tay

Bài thuốc chữa tê chân tay

Điều trị tê bì chân tay bằng ngải cứu trắng


Ngải cứu trắng không chỉ có tác dụng với người bị tê nhức chân tay mà còn dùng lành mạnh cho người bị bệnh dính thoái hóa khớp hay các bệnh về xương khớp khác. liệu pháp dùng vô cùng đơn giản:

- sử dụng 1 nắm lá ngải cứu trắng cho tăng cường vài hạt muối rồi đổ nước nóng lên.

- Lấy lá ngải cứu khi còn nóng đắp vào khớp chân, tay hay bất kì khớp nào có tình cảnh tê chân tay

- Đắp khoảng 30 phút, đến khi nguội thì bỏ ra.

cách thức điều trị tê chân tay bằng ngải cứu tuy đơn giản những cho hiệu quả cao mỗi lần mắc sưng khớp bởi thoái hóa hay tê bì chân tay đều áp dụng được, có khi đắp nhiều lần trong ngày mỗi khi khớp dính sưng mỏi, gây tê tay chân.

Lá lốt giúp đánh bay cơn tê nhức chân tay

Lá lốt không hề xa lạ với mọi người, đây là thành phần giúp cho một số món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Không một số thế, lá lốt còn có tác dụng chữa bệnh thoái hóa khớp gây tê bì chân tay rất kết quả.


Theo các tìm tòi của y học, tinh dầu và ancaloit trong lá lốt có tác dụng sát vi khuẩn, khác viêm giảm đau nhức hiệu nghiệm đối với những người bị đau xương khớp, tê bì chân tay…

phác đồ áp dụng lá lốt để trị bệnh tê chân tay:

- áp dụng khoảng 15 – 30g lá lốt tươi hoặc 5 – 10g lá lốt phơi khô cho vào sắc cùng với 2 bát nước.

- Sắc đến khi cạn còn ½ bát nước thì tắt bếp.

- Uống thuốc vào chiều tối, sau bữa ăn chính.

- Kiên trì sử dụng liên tục trong 10 ngày giảm một số cơn tê nhức chân tay hiệu quả.

Trên đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh tê chân tay được khá nhiều người áp dụng và đem lại công hiệu. Nếu bệnh nặng và sau một giai đoạn chữa tê chân tay bằng phương pháp dân gian không hiệu nghiệm người bệnh nên tìm đến phòng khám càng sớm càng tốt để bệnh không chuyển sang đoạn mạn tính. 

=>>> Tìm hiểu thêm: bệnh tê tay chân khi ngủ

Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét