Nguyên nhân và triệu chứng hen phế quản cấp

Hen phế quản là một trong một vài bệnh lý hô hấp tổn hại nếu không có liệu trình chữa bệnh đúng đắn. Bệnh lý này thường xảy đến vào mùa đông hoặc khi người bệnh gặp phải một vài nguyên nhân gây kích ứng cơ địa. Để tìm hiểu về bệnh hen phế quản cấp tính, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Xem thêm: hen phe quan


Hen phế quản cấp là gì?

Hen phế quản cấp tính là tình huống gây viêm niêm mạc phế quản khiến đường thở dính sưng viêm,phù nề gây ra tình huống khó thở ở bệnh nhân.

một số đợt hen phế quản cấp thường diễn ra nhanh và có khả năng đe dọa mạng sống của người bệnh nếu không được chữa bệnh đúng lúc.

=>> trị hen suyễn

Dấu hiệu của những cơn hen phế quản cấp

Khi lên cơn hen cấp, người mắc bệnh thường có những hiện tượng nhận biết như là: ngứa mũi, rát cổ họng, chảy nước mũi, nước mắt. Sau đó, cơn hen phế quản cấp sẽ hiện diện với những triệu chứng như co thắt lồng ngực, người bệnh khó thở, ho dai dẳng. Trong trường hợp hen phế quản cấp nặng có thể khiến bệnh nhân thiếu oxy và gây nên tử vong.

Điều trị cơn hen phế quản cấp

Bệnh hen phế quản cấp là bệnh lý mãn tính, không thể điều trị khỏi được. Song, cần phải chữa bệnh chặt chẽ để kiềm chế một vài cơn hen phế quản, giảm sự phát lại của những cơn hen.

Khi chữa bệnh hen phế quản thường sử dụng hai kiểu thuốc là thuốc cắt cơn và thuốc dự phòng.

Khi mới chớm các dấu hiệu của bệnh hen phế quản, người bị bệnh cần dùng ngay thuốc dạng xịt, cắt các cơn hen lên. phần lớn , khi các cơn hen phế quản cấp nếu hỗ trợ kịp có thể giúp người bị bệnh giảm tình cảnh khó chịu. tuy thế, thuốc dạng xịt thường chỉ có tác dụng trong vài giờ. do đó mà người bị bệnh cũng như thân thể nhà bệnh nhân cần tự chủ thể lực sau đó. Trong tình huống cơn hen phế quản cấp nặng cần đưa bệnh nhân đến trung tâm y tế sớm để một vài chuyên gia hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

Tùy vào thời gian tình huống bệnh sẽ có các phương thức chữa trị khác nhau. bởi đó, người bị bệnh cần đi kiểm tra bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có phương án chữa trị thích hợp nhất.

Phòng bệnh hen phế quản cấp

- Để nhất quyết một vài cơn hen phế quản cấp, người bị bệnh cần:

- Có chế độ dinh dưỡng và chế độ hoạt động khoa học, phù hợp. 
- nhất quyết tiếp xúc với khói bụi và ô truyền, các hóa chất độc hại như mỹ phẩm, nước hoa.
- Vệ sinh không gian sống sạch sẽ.
- Khám sức khỏe định kì để chủ động tình cảnh bệnh.

Trên đây là một số thông tin về bệnh lý hen phế quản cấp. Hi vọng sẽ có lợi với bạn đọc.

Bạn đọc tham khảo : chữa bệnh hen suyễn ở đâu
Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét