Cách phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi xuất phát vào mùa lạnh. Nếu những bậc phụ huynh chủ quan không chữa trị cho bé nhanh chóng sẽ dẫn tới những biến tướng nghiêm trọng đến phổi. cho nên, việc trang dính đầy đủ những kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ thể lực của bé. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin có ích về bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuoc chua benh hen phe quan


Dấu hiệu nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có nguy cơ nghi ngờ trẻ dính hen chứ không phải ho bình thường, nếu nhìn thấy con em mình có xuất hiện một vài dấu hiệu cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho bởi hen suyễn có khả năng tự khỏi nhưng có nguy cơ nặng tăng cường trong các điều kiện nhất quyết như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn đến ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không to, đôi khi, chỉ dấu hiệu duy nhất bằng một số cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn ra ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả những hiện tượng trên đều góp mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình cảnh bệnh mà trẻ có những dấu hiệu theo từng cấp độ.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có nguy cơ triệu chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở thân thể lớn, cơn hen ở trẻ em khởi đầu và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: chữa hen phế quản trẻ em
Cách phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ dứt điểm trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao sức khỏe.
– Vệ sinh thân thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một số khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– ngăn chặn một vài yếu tố gây dị ứng, hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi sửa đổi thời tiết.
– thường ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh nhỏ được thông thoáng, khống chế ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương pháp ly trẻ khi trong nhà có người bị bệnh về đường hô hấp hoặc lây siêu vi.
– Cho không lớn uống nước ấm thường ngày để không dính sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– tránh hoặc tuyệt đối ăn những những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– nhất quyết lượng muối trong thức ăn, vì nó có khi dẫn tới tình cảnh hen phế quản phát triển.
– Kiêng ăn một số đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản tạo ra không lớn ho nhiều hơn.
– Không nên cho không lớn ăn những thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi nó sẽ làm cho tình hình ho thêm kéo dài và lâu khỏi hơn.
– nhỏ nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng một số món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay những món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải một vài chất độc hại ra ngoài một phương pháp dễ dàng nhất. Trẻ mắc hen phế quản thường bị mất nước nhiều hơn một số thân thể bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình trạng viêm sưng, tuy vậy vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– những món cháo, một số bạn nên cho trẻ ăn một số kiểu cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… các món cháo mà bố mẹ có khi nấu cho không to bị hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và thích hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có những triệu chứng gì khác thường thì phải đưa đến gặp chuyên gia sớm nhất.
Bên trên là một số thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra phương pháp chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét