Hướng điều trị bệnh đau vùng đầu do thiếu nước

Bị nhức đầu do thiếu nước là một vấn đề khá hay gặp. Do nhiều nguyên nhân mà có những người rất lười uống nước, k quan niệm được rõ ràng tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Nếu bạn cũng là một người như vậycó điều kiện sau bài viết này, bạn sẽ muốn đi uống nước tức khắc đấy.



Nhận biết chứng đau nửa đầu do thiếu nước

Khi bị đau nửa đầu mà kèm những triệu chứng đặc trưng sau đây, rất có thể bạn đã mắc phải vấn đề cơ thể đang bị thiếu nước nghiêm trọng: nước tiểu màu vàng sẫm, tiểu ít hoặc k tiểu; khô miệng; chóng mặt; có cảm giác đói; khát nước; buồn ngủ; da khô; nhịp tim tăng không bình thường...

Thiếu nước làm ra những hệ quả trầm trọng như thế nào ngoài đau nửa đầu?

Nhức nửa đầu và các bệnh lý  não bộ do thiếu nước:

Với một cơ quan có cấu tạo đến 80% là nước như não bộ thì việc thiếu hụt thành phần này chắc chắn sẽ gây nên các tổn thương nhất định. Nhưng điều quan yếu là những tế bào não một khi đã chết thì sẽ ko có chuyện tái tạo sản sinh tế bào mới thay thế mà chỉ có mất đi vĩnh viễn.

- Viêm đau khớp:

Giữa các khớp là sụn và bao hoạt dịch có vai trò giúp cho hoạt động khớp trở thành trơn tru, linh hoạt và ko bị ma sát vào nhau. Cấu tạo của khu vực này cũng có đến 80% là nước, vì thế sự thiếu nước gây hệ quả là đau cơ khớp cũng là chuyện hoàn toàn dễ dàng hiểu.

- Khô mắt, khô miệng:

Bạn sẽ cảm nhận mắt bị khô, đau mỗi lần chớp mắt, mắt đỏ, rất khó để khóc...; miệng đắng, khô miệng hoặc nhớt lưỡi, khô  cuống họng, cảm giác rất khát.

- Giảm thiểu chức năng thận:

Làm cho cho bạn đi tiểu ít, tiểu dắt hoặc không đi tiểu trong nhiều giờ liền. Khi đó các độc tố ko được đào thải sẽ rất dễ trở nên sỏi thận.

- Mệt mỏi toàn thân:

Khi thân thể bạn cảm thấy rệu rã và uể oải, từng phần cơ bắp, xương khớp đều cảm thấy mỏi và bạn trở nên lười biếng hơn, đó là biểu hiện rất điển hình của sự thiếu nước trong thân thể.

- Lão hóa nhanh hơn:

Khi làn da không được cung cấp đủ nước, các lối sống nhăn sẽ xuất hiện chóng vánh, da bị khô đi, ko thoát mô hôi, cũng ko thải loại được độc tố; những bộ phận trong và ngoài thân thể đều đi đến lão hóa sớm hơn bình thường.

- Táo bón:

Thông thường tiến trình tiêu hóa cũng rất cần nước để đẩy thức ăn từ dạ dày xuống những cơ quan. Nếu thiếu nước, chúng sẽ bị tắc lại tại ruột già và k đào tải được ra ngoài sinh ra táo bón. Điều này sẽ làm cho những độc tố bị kẹt lại, ngấm quay trở lại trở lại vào máu và gây bệnh.

Cách chữa​ đầu bị đau do thiếu nước

- Trước hết, hãy hạn chế việc hấp thụ các loại thức ăn dễ dàng gây đau nhức đầuđiển hình là những thức ăn có chứa Tyramine acid amin như vang đỏ, pho mát, đồ ăn đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, chocolate...

- Tăng cường những thức ăn cung cấp protein và carbonhydrat để duy trì lượng đường huyết, đừng nên tiếp
tục bỏ bữa và hạn chế uống nước để giảm thiểu cân.

- Thêm vào những loại thức ăn cung cấp calcium và vitamin, magie để giảm thiểu đau nhức vùng đầu.

- Có thể uống thêm nước pha muối, nước điện giải... Để cung cấp năng lượng nhanh cho thân thể.

- Và quan yếu là hãy uống đủ nước trong ngày (1.5 – 2 lít/ngày).

Một vài lưu ý khi uống nước hằng ngày

- Uống nước trước và sau khi ngủ.
- Uống nước trước và sau khi tập thể dục.
- Uống nước khi cảm thấy mệt mỏi.
- k phải đợi khát mới uống nước.
- Một lúc k uống quá nhiều nước.
- Nước đã đun sôi không để qua đêm.
- Không uống các loại nước đóng chai có thương hiệu k rõ ràng, kém chất lượng.
- Không cần cố uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, vì nước còn được thêm vào qua nhiều con đường # như canh, hoa quả, các loại rau...

Đừng đợi đến khi cơn đau nhức vùng đầu do thiếu nước trầm trọng được hình thành rồi thì mới vội vàng thêm vào, vì khi đó có điều kiện đã là quá muộn.

Có thể bạn quan tâm:



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét